Chuyện nhỏ, chuyện to, chuyện tào lao, chuyện nghiêm túc. · Fiction · nyclovers' blog

Chuyện nhỏ, chuyện to, chuyện tào lao, chuyện nghiêm túc, 01.

Chuyện nhỏ, chuyện to, chuyện tào lao, chuyện nghiêm túc

00. Điều cần biết

Tên truyện: Chuyện nhỏ, chuyện to, chuyện tào lao, chuyện nghiêm túc.

Tác giả: Nguyệt Hạ a.k.a NYC Lovers

Thể loại: Truyện ngắn, Slice of Life.

Rating: K

Tình trạng: Đã Hoàn Thành.

Đôi lời tác giả: Cũng không có gì, chỉ là sau bài viết nho nhỏ cùng tên (x), bỗng dưng có chút hứng viết cho đỡ ‘ngứa tay’ thôi. Nội dung hai bài viết thì chẳng liên quan. Tổng thế cái truyện này cũng không mấy là dài. Vì thực sự thì, nó cũng kết thúc rồi, chỉ là viết ra thôi.

Mình thì dễ tính lắm, đừng đem truyện mình đi lung tung. Thật ra thì chắc cũng chả có ai buồn mang đi lung tung đâu, nhưng nói trước như vậy, để tránh những việc rắc rối về sau.

Và cuối cùng, tất cả là hư cấu, không có gì là thật cả. Chỉ có con chữ mình viết ra là thật mà thôi.

 *~*o*~* 

01. Người Lớn, Kẻ Xấu, Con Gái, Cao Kều và Kính Cận.

Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày quan sát. Ưu điểm của một kẻ không di chuyển được có lẽ là sự kiên nhẫn đáng nể. Và hình như đó cũng là điều tôi vô cùng tự hào, vì tính ra, những kẻ nóng tính hoặc thích dịch chuyển từ chỗ này sang chỗ khác trong khoảng thời gian quá ngắn không thể nhìn thấu vạn vật như tôi. Cũng có chút tự kiêu, nhỉ?!

Vào khoảng nửa đầu năm 2011,

Người Lớn đi cùng với Kẻ Xấu. Trông có vẻ vui lắm. Mọi lần Người Lớn hay đi với Cao Kều và Kính Cận và vài cá nhân khác không mấy nổi bật nên tôi chẳng buồn gọi tên. Tôi cũng chẳng hứng thú tới độ ra hỏi xem tên họ đầy đủ của những kẻ lạ mặt ấy là gì. Chẳng là, trông có vẻ gần gũi. Tôi không có khả năng gần gũi với ai, nên hình ảnh ấy có chút gì ấm áp, chút gì đó hút. Thôi, cũng không nên chú ý tới tôi, vì chuyện tôi muốn kể xoay quanh Người Lớn, Kẻ Xấu, và một số nhân vật khác sẽ giới thiệu sau. Cao Kều và Kính Cận không hẳn có liên quan, chỉ là quan hệ nhùng nhằng. Thậm chí Người Lớn và Kẻ Xấu cũng không có mối liên hệ mật thiết. Chỉ là cách giới thiệu thôi. Đừng vội nối những điểm riêng biệt.

Ờ thì hôm nay Người Lớn đi với Kẻ Xấu. À, thì ra là quen nhau cả. Chừng năm bảy phút sau Cao Kều và Kính Cận cũng tới ngồi. Nói chuyện cỏ vẻ xôm tụ. Đấy, ấm là thế. Cái nắng chói chang ngoài kia hình như không. Họ có một thế giới của riêng mình. Người Lớn luôn bình thản, Kẻ Xấu luôn lớn tiếng, Cao Kều thì thường xuyên pha trò, trong khi Kính Cận có vẻ thích ‘đâm xuồng’. Tuy vậy, ấm lắm.

Có chút ghen tị.

Không lâu sau đó, hình như có thêm người mới.

Người Lớn đang cằn nhằn cái gì đó thì phải? À, Kính Cận ‘chơi’ giờ dây thun. Thành thực mà nói, tôi gặp quá nhiều kẻ không có khái niệm giờ giấc đến độ mặc kệ luôn rồi. Kẻ Xấu hình như cũng khó chịu, nhưng chỉ gõ những ngón tay từng nhịp, từng nhịp trên chiếc bàn gỗ. Hai cốc cà phê vẫn nóng. Cùng một loại, nhưng một bên ngọt, một bên vừa chuẩn.

Trước khi Kính Cận tới thì Con Gái xuất hiện. Chậc, chưa thấy người này bao giờ. Hoặc cũng có thể đôi ba lần. Cũng không chắc. Nhưng chưa bao giờ thấy Con Gái với Kẻ Xấu hay với Người Lớn. Cũng không có cơ sở để nối điểm, ai ngờ quen nhau cả. Ồ không hẳn, Con Gái biết Kẻ Xấu. Trao đổi đôi ba câu nói, Con Gái gọi cà phê. Cũng gọi là biết uống. Lại thêm năm ba câu nói khá nhạt nhẽo với tôi, nhưng sao ba kẻ đó có vẻ vui thế nhỉ? Kẻ Xấu cười suốt. Con Gái có chút bẽn lẽn. Mới quen Người Lớn thôi, hẳn vậy rồi.

Hừm.

Kính Cận tới. Hôm này Cao Kều bận. Cao Kều lúc nào cũng bận. Đành vậy.

Nói và nói. Cuối cùng bốn người rời đi ăn.

Tôi không di chuyển được. Đành ngồi lại, hy vọng họ vẫn chọn chỗ này làm điểm trò chuyện tào lao. Có hay chăng, cái thú vui tao nhã của một kẻ bất động như tôi cũng chỉ quanh quẩn nhìn người qua, kẻ lại, nghe ngóng câu truyện của họ, để đôi lúc chèn cái suy nghĩ lớn tiếng của mình cho mình nghe. Tôi căn bản không thích nói. Bởi hình như suy nghĩ nói đủ to rồi.

Chuyện nhỏ, chuyện to, chuyện tào lao, chuyện nghiêm túc.

 – Hết 01 –

10/07/2013

Nguyệt Hạ

[Chương 02]

Have your say! Leave a thought ;)

