Mocha 2 đường

[M2D] Ủa, Nick Vujicic là người nước ngoài thì sao? Người mình làm được như thế chưa?!

Ủa, anh ấy là người nước ngoài thì sao?
.
Đương nhiên là mình k phủ nhận VN cũng có nhiều tấm gương nghị lực vượt lên chính mình, nhưng bao nhiêu trong số đó CÓ KHẢ NĂNG nói trước công chúng và THU HÚT người nghe đến vậy? Đó cũng là một cái tài đó ạ. K phải VN mình sính ngoại hay gì đâu (dù tỉ lệ phần trăm khuynh hướng đó có mặt trong chuyện này), chỉ là người Việt mình vẫn có điểm không mạnh là đứng trước công chúng và thuyết phục được người nghe.
.
Và người Việt mình tận dụng được các phương tiện truyền thông mới chưa? YouTubers thì toàn những con người nổi vì a) biết mỉa mai, b) lố, c) lèm bèm ba cái gì đâu mà người dùng Tumblr như mình gọi là hipster ấy #lol. Đã có kệnh YouTube nào của một người vượt qua nghịch cảnh VÀ được mọi người biết đến chưa? Nói trắng ra là truyền thông Việt Nam không theo kịp nhịp phát triển của giới trẻ (và thế giới).
.
Vì lẽ đó mà khi mời Nick Vujicic tới Việt Nam thì các bạn trẻ mới nhốn lên như vậy, đơn giản vì các bạn ấy tiếp xúc với văn hoá khác qua phương tiện truyền thông mới, thế thôi. Còn văn hoá của mình, đã vươn ra được xa khỏi giới hạn vật lý biến giới chưa?
.
Nói thật có livestream mà k có cách nào để người k có điều kiện xem trên TV hoặc k thể có mặt ở VN mà xem tham gia thì là một thất bại lớn. Kênh truyền hình gì đến cả cái Twitter account cũng k có :v
.
Rồi Nick đang phát biểu lại đem trao giải gì cho người mình là sao :v
.
Ủa, không tổ chức riêng đc hả
.
Ủa?!
.
Ôm đầu!

.

Thân ái ký tên và chào tạm biệt.

Đú

One thought on “[M2D] Ủa, Nick Vujicic là người nước ngoài thì sao? Người mình làm được như thế chưa?!

  1. Đó chính là cái tâm bệnh của một bộ phận người Việt, luôn yêu cầu người giàu giúp đỡ người nghèo mà bản thân họ không biết đã giúp ích gì cho đời chưa. Nói ra chuyện này thì nói mãi không hết, vì đã ăn vào tư tưởng của mấy người đó rồi

Have your say! Leave a thought ;)

