nyclovers' blog

Nguyệt Hạ


Tĩnh dạ tứ
– Lý Bạch –
Sàng tiền minh nguyệt quang
Nghi thị địa thượng sương
Cử đầu vọng minh nguyệt
Đê đầu tư cố hương.

Đôi dòng thơ Lý Bạch như nói lên nỗi lòng của một đứa con gái sống nơi đất khách quê người. Một thân một mình xách va li tơi cái đất thời tiết khắc nghiệt này thật chẳng dễ. Những ngày đầu một mình chốn chọi nỗi nhớ nhà quay quắt đến mức dạ dày lại trở bệnh, để rồi cứ cố cười nói vui vẻ với mẹ qua cái webcam cứ chập chờn lúc được, lúc không. Không đủ dũng cảm để khóc, không dám ngồi thư viện hướng ra sân bay, không muốn vô tình thấy chiếc máy bay mang logo Việt Nam Airlines để rồi lại muốn chạy thẳng ra sân bay, về nhà.

Nguyên do mình đặt cái tên Nguyệt Hạ cũng chẳng có gì quá “to tát”. Mình cũng chẳng phải đứa con gái văn vẻ mơ mộng gì. Đơn giản chỉ vì bài thơ này cứ ám ảnh mãi, ám ảnh đến mức hình ảnh trăng tròn, trăng khuyết cứ lượn vòng trong đầu của mình.

“Nguyệt Hạ” – Dưới trăng.

Con nhớ nhà.

02/09/2011

Minh Yên Lâu

Have your say! Leave a thought ;)

